เตียงแบบไหนที่เหล่า Backpacker มองหา และโฮสเทลต้องมี

เตียงแบบไหนที่เหล่า Backpacker มองหา และโฮสเทลต้องมี
       เทรนด์ท่องเที่ยวแบบประหยัดกำลังเป็นที่นิยม นอกจากเรื่องการหาสถานที่เที่ยวและการหาตั๋วราคาถูกแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่เหล่านักเที่ยวมองหาและให้ความสำคัญไม่แพ้กันก็คือห้องพักสะอาด ราคาประหยัด ใกล้แหล่งท่องเที่ยว เดินทางสะดวก คงหนีไม่พ้น ที่พักแบบโฮสเทล ที่เหล่า backpacker ทั้งหลายเลือกเข้าพัก หรือเรียกได้ว่าเป็นแหล่งรวมนักท่องเที่ยวเลยก็ว่าได้
โฮสเทล (Hostel) คือ ห้องพักลักษณะที่คนพักหรือแขกที่เข้าพักแบ่งปั่นพื้นที่ห้องร่วมกัน แต่มีเตียงของใครของมัน หรืออาจจะมีห้องพักเดียวๆ ก็ได้ และจุดเด่นของโฮสเทล คือราคาประหยัด เหมาะสำหรับลูกค้าที่ชอบเที่ยวคนเดียวหรือไปเที่ยวแบบเป็นกลุ่ม ที่เรามักเรียกติดปากกันว่าเหล่า backpacker นั่น ซึ่งไม่ได้คาดหวังในเรื่องการบริการมากสักเท่าไร นอกจากสิ่งจำเป็นพื้นฐานเท่านั้น เช่น ห้องพัก อุปกรณ์การนอน และเครื่องใช้ต่างๆสะอาด เจ้าของหรือพนักงานมีความเป็นกันเอง และการเข้าพักหรือใช้บริการมักเป็นระยะสั้นๆ ดังนั้นเจ้าของโฮสเทล หรือเจ้าของกิจการจะให้ความสำคัญในเรื่องการจัดการสถานที่ให้คุ้มค่า มีพื้นที่ใช้สอยได้มากและเหมาะสมที่สุด และเตียงนอนเป็นปัจจัยสำคัญอันดับต้นๆ ที่เจ้าของโฮสเทลต้องพิจารณาและเลือกมาใช้ให้เหมาะกับบรรยากาศและขนาดพื้นที่ในภายในแต่ละห้อง

   โฮลเทล 1 ห้องสามารถรองรับผู้เข้ามาพักได้ตั้งแต่ 1, 2, 4,8 ไปจนถึง 16 คนเลยก็มี โดยโฮสเทลส่วนใหญ่นิยมใช้เตียง 2 ชั้น / เตียงสองชั้น เพราะช่วยประหยัดเนื้อที่ได้มากแต่จุคนได้เยอะ การคิดราคาหรือค่าบริการคิดเป็นรายเตียงต่อหนึ่งคน จึงเป็นที่มาว่าทำไมโฮสเทลมีราคาถูกกว่าโรงแรม ซึ่งเตียง 2 ชั้น / เตียงสองชั้น นั้นมีรูปแบบดีไซน์ที่หลากหลายตั้งแต่เตียงที่เป็นโครงเหล็กธรรมดา ไปจนถึงเตียงไม้เนื้อแข็งลวดลายสวยงาม แต่สิ่งหนึ่งที่เหล่า Backpacker ประสบปัญหาเมื่อเข้าใช้บริการในโฮสเทลก็คือปัญหาเตียงที่มีเสียงดังเอี๊ยดอ๊าด เตียงโยกบ้างเวลาพลิกตัว จนบ้างครั้งทำให้รู้สึกว่าเตียงไม่แข็งแรงและไม่กล้าที่จะนอนชั้นบน ซึ่งปัญหาเหล่านี้ก็มักจะสร้างความรำคาญใจให้กับเจ้าของโฮสเทลและผู้เข้าพักไม่น้อย ซึ่งจากความเห็นของเหล่า Backpacker ส่วนใหญ่ต้องการเตียงที่มีความแข็งแรง มีม่านกั้นหรือแผงกั้นเพื่อความเป็นส่วนตัวเวลานอน และทำให้รู้สึกปลอดภัยมากขึ้นนั่นเอง ครั้งนี้เราจึงไม่พลาดที่จะนำรูปแบบเตียง 2 ชั้น / เตียงสองชั้น มาให้ได้ชมกัน เพื่อเป็นทางเลือกให้กับเจ้าของโฮสเทลตัดสินใจได้ง่ายขึ้น นอกจากความแข็งแรงเป็นที่หนึ่งแล้ว ราคายังประหยัดอีกด้วย ไม่รอช้า ตามไปดูเตียง 2 ชั้นที่เหล่า Backpacker ต้องการและโฮสเทลต้องมีกันเลย

  • เตียง 2 ชั้น เตียงเหล็กผสมไม้พร้อมตู้ล็อกเกอร์ในตัว จะลอฟท์หรือจะโมเดิร์นก็ได้ทั้งนั้น ให้ความเป็นส่วนตัวสุดๆ

  • เตียง  2 ชั้นโครงเหล็กผสมไม้สไตล์ลอฟท์ (Loft) ชั้นบน มีไม้กั้น 2 ข้างปิดผนังหัวท้ายเปิดช่องตรงกลาง ไม่รู้สึกอึดอัดจนเกินไปแต่ยังคงความรู้สึกปลอดภัย

  • เตียง 2 ชั้น โครงเหล็กผสมไม้ ลาย Pine ชั้นบนมีไม้กั้น ส่วนชั้นล่างมาพร้อมผ้าม่าน ปิดสามด้าน ยังไงก็อุ่นใจ ทำให้รู้สึกสบายและผ่อนคลายเมื่อเข้าพัก

  • เตียง 2 ชั้นโครงเหล็กตกแต่งลายจีน เหมาะสำหรับโฮสเทลในย่างดังอย่างเยาวราชดีนักแล

โฮสเทลสำหรับเหล่า Backpacker ไม่ว่าหน้าตาห้องของคุณจะเป็นอย่างไร แค่มีเตียงนอน ที่สะอาดและตู้ล็อคเกอร์ที่ปลอดภัย คุณก็ได้ใจเขาไปมากกว่า 80% แล้ว

#เตียงสองชั้น #เตียง 2 ชั้น  #โฮสเทล #backpacker #Loft #Modernloft #เตียงเหล็ก

Leave a comment

FURNITMALL © 2024. All Rights Reserved.

error: Content is protected !!