การแต่งห้องนั่งเล่นให้ดูเหมือนกว้างขึ้นโดยมีพื้นที่เท่าเดิม

ถึงคุณจะมีบ้านที่ขนาดไม่ใหญ่มากนัก พื้นที่ใช้สอยก็มีเพียงนิดเดียว แต่ถ้าหากคุณรู้จักปรับแต่งห้องให้เหมาะสมก็จะช่วยให้ห้องนั่งเล่นของคุณดูเหมือนกว้างได้ ช่วยให้ห้องดูสบายตาและไม่รกอีกด้วย วันนี้เรามาดูกันครับว่าจะจัดตกแต่งได้อย่างไรบ้าง
พรางตาด้วยลายขวาง
การใช้ลายขวางมาตกแต่งห้องนั่งเล่นนั้นจะช่วยพรางตาให้ห้องขนาดเล็กดูกว้างขึ้นได้ โดยลายที่ควรใช้คือลายขวางในแนวนอน และการตกแต่งลายขวางนั้นไม่ได้จำกัดแต่สีของผนังนะครับยังรวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์ด้วย
ใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นแนวตั้ง
วิธีนี้ก็ช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้นได้เช่นกัน โดหันมาใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีความสูงและบรรจุสิ่งของได้มากแทนการใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ต่ำและยืดออกด้านข้าง ทำให้คุณมีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มมากขึ้น หรืออาจจะใช้เฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัวหรือติดฝาผนังแทนก็ได้
ใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดพอดีกับพื้นที่
คือไม่ใหญ่เกินไปและไม่เล็กเกินไป การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ขนาดพอดีจะช่วยให้เหลือพื้นที่ใช้สอยทำให้ห้องนั่งเล่นดูกว้างขึ้น แต่ถ้าเลือกใหญ่ไปหรือไม่ปรับพื้นที่ให้เหมาะสมก็จะทำให้ห้องดูเล็กลงไป
เก็บของให้เป็นระเบียบ
จัดเก็บข้าวของต่างๆ ให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ใส่ของเล็กๆ น้อยๆ ลงไปในตู้เก็บให้มิดชิดและควรจะเลือกตู้ที่เปิดปิดได้สะดวกด้วย เพราะหากปล่อยไว้ด้านนอกก็จะดูเกะกะรกรุงรังได้
แต่งห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์โปร่งแสง
การใช้เฟอร์นิเจอร์โปร่งแสง หรือแบบลอยตัวขาโปร่งๆ ไม่ทึบจะช่วยให้ห้องนั่งเล่นดูกว้างขึ้นได้จริงๆ ครับ และยังเหลือพื้นที่ใช้สอยมากด้วยโดยให้หันมาใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำมาจากอะคริลิกใส เพราะเฟอร์นิเจอร์โปร่งแสงนั้นจะช่วยให้คุณเห็นอีกด้านหนึ่งของห้องจึงทำให้ห้องไม่ดูคับแคบ และยังดูสว่างมากขึ้นด้วย
การตกแต่งห้องนั่งเล่นที่มีขนาดเล็กๆ ไม่ให้ดูคับแคบนั้นไม่ยากเลยใช่ไหมครับ ส่วนใหญ่จะเน้นที่การหลอกตาหรือขยายมุมมองของสายตาจึงช่วยให้ดูห้องเหมือนกว้างขึ้นได้ครับ ลองนำไปใช้กันดูนะครับ
 

Leave a comment

FURNITMALL © 2024. All Rights Reserved.

error: Content is protected !!