หลักการวางของมงคลเพื่อเสริมฮวงจุ้ย

เมื่อสร้างบ้านใหม่แล้วเราก็มักจะมีการนำสิ่งของมงคลต่างๆ มาวางไว้ตามจุดต่างๆ ของบ้านเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล ให้อยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุข ค้าขายก็ร่ำรวยเงินทอง แต่ถ้าวางผิดที่ผิดทางก็จะทำให้แย่ลงได้ วันนี้เรามาดูกันครับว่าควรทำอย่างไรบ้าง 
ปี่เซียะ
เป็นของที่หลายคนนิยมมากในการเอามาประดับตกแต่งบ้าน เพราะปี่เซียะจะช่วยได้ดีในเรื่องเงินทอง ลักษณะของปี่เซียะจะมีส่วนหัวคล้ายกับมังกร ลำตัวเป็นม้า มีสี่ขาเหมือนกับสิงโต มีหนวดใต้ตาง หน้าแหงน อกตั้ง มีหางเหมือนแมว มีปีก 2 ข้าง อกแนบติดกับลำตัว หางใหญ่ หน้าดุ เป็นลักษณะมงคลของสัตว์หลายชนิดมารวมกัน ปี่เซียะจะมีปาก แต่ไม่มีรูทวาร เชื่อกันว่ามีแต่ทรัพย์เข้าไม่มีทรัพย์ออก ช่วยป้องกันเงินทองไม่ให้รั่วไหล การตั้งปี่เซียะต้องตั้งให้เด่นสง่า หันหน้าไปที่ประตูทางเข้าบ้าน ตั้งให้เป็นคู่ให้ก้นชนกัน ตัวเมียหรือตัวที่ยกเท้าขวาไปด้านหน้าให้อยู่ด้านขวา ตัวผู้หรือตัวที่ยกเท้าซ้ายไปข้างหน้าอยู่ด้านซ้าย และควรวางแก้วน้ำเอาไว้หนึ่งแก้ว
สถานที่วางปี่เซียะนิยมวางกันบนโต๊ะทำงาน โตีะเก็บเงิน ตู้เซฟ และต้องคอยลูบปี่เซียะบ่อยๆ ให้เงาอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะในส่วนท้อง หลัง แต่ห้ามลูบที่ปาก เพราะจะทำให้เงินทองไหลออก
เรือสำเภาจีน
เป็นตัวแทนแห่งความมั่งคั่งและการเดินทาง โดยเฉพาะในเรื่องของการค้าขาย ยิ่งค้าขายกับทางต่างประเทศก็จะเหมาะมาก การวางเรือสำเภานิยมวางไว้ในลักษณะของการหันหัวเรือเข้ามาด้านในห้อง โดยให้ดูตำแหน่งของประตูเป็นสำคัญ เพราะเรือวิ่งเข้าด้านในหมายถึง รับเงินทองเข้าบ้าน แต่ถ้าหันหัวเรือออกหมายถึงการเดินทางไปติดต่อค้าขาย เหมาะมากกับการเอาวางไว้ในห้องทำงานมากกว่าบ้านที่พักอาศัย
พระสังกัจจายน์
เป็นเทพในเรื่องของโชคลาภ มีลักษณะอ้วนท้วน ยิ้มแย้มมีความสุข และถือเงินทองเอาไว้ที่มือ ตำแหน่งการวางองพระสังกัจจายน์จะต้องมองในจุดที่เห็นได้ชัดเจน เช่น ห้องรับแขก เวลาเดินเข้าบ้านจะได้มองเห็น หรือจะวางในห้องทำงาน หรือบนตู้เซฟก็ได้ แต่อย่าวางในจุดที่ไม่เป้นมงคลเช่นทางเข้าห้องน้ำหรือใต้บันได
จบแล้วนะครับกับการวางสิ่งของอันเป็นมงคลที่ต้องวางให้ถูกจุดซึ่งจะทำให้บ้านของคุณได้รับแต่เรื่องดีๆ เข้าบ้านลองนำไปใช้ดูนะครับ
 

Leave a comment

FURNITMALL © 2024. All Rights Reserved.

error: Content is protected !!